Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Phân biệt ung thư tuyến tiền liệt và ung thư thông thường


Thuốc Fucoidan Nhật Bản Ung thư tuyến tiền liệt và bệnh viêm là những vấn đề sức khỏe phổ biến ở các quý ông. Do hình thành trên cùng một bộ phận cho nên đôi lúc để phân biệt hai bệnh này với nhau cũng gặp không ít khó khăn.

1.     Tìm hiểu về nguyên nhân
– Viêm tuyến tiền liệt
Theo bác sĩ cho biết, viêm tuyến tiền liệt là môt căn bệnh thứ phát của những chứng viêm trong cơ thể như: viêm tinh nang, viêm niệu đại, viêm mào tinh hoàn hoặc là viêm các vùng lân cận trực tràng…bên cạnh đó, còn một số yếu tố như sự tấn công của một số loại tụ khuẩn.

Phân biệt ung thư tuyến tiền liệt và ung thư thông thường



–         Ung thư tuyến tiền liệt
Cho tới nay, người ta vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân rõ ràng gây nên bệnh ung thư tuyến tiền liệt, song một số yếu tố như: tiền sử gia đình, tuổi tác, thói quen sinh hoạt, môi trường là nhũng yếu tố gây phát sinh bệnh.
2.     Triệu chứng
–  Viêm tuyến tiền liệt
Người bệnh viêm tuyến tiền liệt thường mắc phải các dấu hiệu như: tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu buốt… bên cạnh đó, một số trường hợp còn gặp các triệu chứng đau ở vùng xương mu, đau ở vùng xương chậu hoặc vùng dưới thắt lưng. Ngoài ra, còn gặp một số vấn đề về chức năng giao hợp như: cương cứng của dương vật, đau buốt trong quá trình xuất tinh.
– Ung thư tuyến tiền liệt
Đây là bệnh không có dấu hiệu đặc thù ở giai đoạn sớm. Người bệnh chỉ được chẩn đoán một cách chính xác thông qua các lần khám sức khỏe định kỳ.
3. Đối tượng
–  Viêm tuyến tiền liệt
Bệnh thường gặp những người đàn ông trẻ tuổi
–  Ung thư tuyến tiền liệt
Đối tượng thường được chẩn đoán nhiều nhất trong độ tuổi 50-70, bệnh rất hiếm gặp ở những người trẻ tuổi. Theo số liệu thống kê y tế cho thấy rằng có 30% trường hợp mắc bệnh ở độ tuổi 50 và có tới 80% người trong độ tuổi 70 đã bị tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt.
4.     Điều trị
– Viêm tuyến tiền liệt
Đây là một bệnh thông thường, người bệnh có thể điều trị tại nhà bằng thuốc và xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh là có thể khỏi bệnh .
–  Ung thư tuyến tiền liệt
Phương pháp điều trị ung thư tuyến liệt bao gồm: hóa trị, xạ trị và phẫu thuật. Tỷ lệ khỏi bệnh phụ thuộc vào giai đoạn phát triển của bệnh và sự thích ứng của cơ thể người bệnh với các liệu pháp điều trị.

Mặc dù có sự khác biệt, tuy nhiên hai bệnh này đều có một điểm chung đó là các phòng ngừa bệnh, người bệnh ung thư tuyến tiền hoặc viêm tuyến tiền liệt nên uống đủ lượng nước ( 2 lít) mà cơ thể cần để làm sạch đường tiết niệu và không nên sử dụng nhiều các loại đồ uống có chứa cồn hay caffeine, hạn chế việc ngồi lâu một chỗ. Bên cạnh đó, chúng ta nên giành thời gian để thư giãn cơ thể để xua tan đi căng thẳng mệt nhọc, đặc biệt  việc tắm trong nước ấm sẽ tốt giúp cơ thư giãn và một chế độ luyện tập thể chất đều đặn có thể cải thiện được sự tuần hoàn máu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét